Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Quanhot1.jpg Images_45.jpg Hoaphonglanhongt1.jpg Hinhquaduaxanht1.jpg Hinhnenthiennhienmamxanh1t1.jpg Hinhquadautayt1.jpg Hinhanhquatuoingont1.jpg Hinhanhquadept1.jpg Hinhanhquacherit1.jpg Hinhanhnguquat1.jpg BANNER_NHAM_THIN_20121.swf Ho_Chi_Minh_dep_nhat_ten_nguoi.swf Chao_mung_ngay_thanh_lap_DTNMCS_HCM_26_03.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án sinh học 7

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Mạnh Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:57' 05-04-2015
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 12. 8.2013 Ngày dạy:15. 8.2013
    Mở đầu
    Tiết 1. Bài 1: Thế giới động vật đa dạng phong phú
    I. Mục tiêu
    1. Kiến thức: Học sinh chứng minh được sự đa dạng và phong phú của động vật thể hiện ở số loài và môi trường sống.
    2. Kĩ năng
    - Rèn kĩ năng quan sát, so sánh.
    - Kĩ năng hoạt động nhóm.
    3. Thái độ: Giáo dục ý thức học tập yêu thích môn học.
    II. Đồ dùng dạy và học
    - Tranh ảnh về động vật và môi trường sống.
    III. Tiến trình bài giảng
    1. ổn định tổ chức() 7A7B
    2. Kiểm tra bài cũ() kiểm tra việc chuẩn bị sách vở của HS
    3. Bài học()
    VB: GV yêu cầu HS nhớ lại kiến thức sinh học 6, vận dụng hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi:
    ?Sự đa dạng, phong phú của động vật được thể hiện như thế nào?
    Mục tiêu: HS nêu được số loài động vật rất nhiều, số cá thể trong loài lớn thể hiện qua các ví dụ cụ thể.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung kiến thức
    
    Hoạt động 1: Đa dạng loài và sự phong phú về số lượng cá thể()
    - GV yêu cầu HS nghiên cứu SGK, quan sát H 1.1 và 1.2 trang 56 và trả lời câu hỏi:
    ? Sự phong phú về loài được thể hiện như thế nào?
    - GV ghi tóm tắt ý kiến của HS và phần bổ sung.
    - GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
    ?Hãy kể tên loài động vật trong một mẻ lưới kéo ở biển, tát một ao cá, đánh bắt ở hồ, chặn dòng nước suối nông?
    ?Ban đêm mùa hè ở ngoài đồng có những động vật nào phát ra tiếng kêu?( Cóc, ếch, dế mèn, sâu bọ...)
    - GV lưu ý thông báo thông tin nếu HS không nêu được.
    ? Em có nhận xét gì về số lượng cá thể trong bầy ong, đàn kiến, đàn bướm?( Số lượng cá thể trong loài rất lớn)
    - GV yêu cầu HS tự rút ra kết luận về sự đa dạng của động vật.
    - GV thông báo thêm: Một số động vật được con người thuần hoá thành vật nuôi, có nhiều đặc điểm phù hợp với nhu cầu của con người.
    Hoạt động 2: Đa dạng về môi trường sống()
    - GV yêu cầu HS quan sát H 1.4 hoàn thành bài tập, điền chú thích.
    - GV cho HS chữa nhanh bài tập.
    - GV cho HS thảo luận rồi trả lời:
    ?Đặc điểm gì giúp chim cánh cụt thích nghi với khí hậu giá lạnh ở vùng cực?(Chim cánh cụt có bộ lông dày, xốp, lớp mỡ dưới da dày để giữ nhiệt)
    ?Nguyên nhân nào khiến động vật ở nhiệt đới đa dạng và phong phú hơn vùng ôn đới, Nam cực?(Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, thực vật phong phú, phát triển quanh năm là nguồn thức ăn lớn, hơn nữa nhiệt độ phù hợp cho nhiều loài)
    ?Động vật nước ta có đa dạng, phong phú không? Tại sao?( Có vì nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới)
    - GV hỏi thêm:
    ?Hãy cho VD để chứng minh sự phong phú về môi trường sống của động vật?( Gấu trắng Bắc cực, đà điểu sa mạc, cá phát sáng ở đáy biển...)
    - GV cho HS thảo luận toàn lớp.
     
    Gửi ý kiến